บทความ

เปลี่ยนหมูเหนียว ให้เป็นหมูนุ่ม

วิธีทำเนื้อหมูให้นุ่ม

? เปลี่ยนหมูเหนียว ให้เป็นหมูนุ่ม

?เหตุผลที่หลายๆ คนที่ไม่ค่อยชอบทานเนื้อหมู เพราะเนื้อหมูมีความ “เหนียว” เนื้อหมูไม่นุ่มลิ้น แข็ง แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ซึ่งวิธีการเปลี่ยนหมูเหนียวๆ มาให้เป็นหมูที่นุ่ม เคี้ยวง่าย และไม่แข็งได้นั้น คือ “การหมัก” แต่จะหมักอย่างไรให้อร่อยได้หมูที่นุ่ม วันนี้พีชชามีทมี 5 สูตรเด็ดในการหมักเนื้อหมูมาฝากกันค่ะ

หมักเนื้อหมูด้วยเกลือ

?หมักเนื้อหมูด้วย เกลือ พริกไทยป่น ซีอิ้วขาว น้ำมันงา และน้ำมันหอย วิธีนี้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่ใส่ส่วนผสมต่างๆ ในปริมาณที่พอเหมาะ ซึ่งซอสปรุงรสเหล่านี้จะช่วยให้มีกลิ่นและรสชาติของเนื้อหมูเพิ่มขึ้น และที่สำคัญยังทำให้เนื้อหมูนุ่มหวานอร่อยมากอีกด้วย เมื่อทำการหมักแล้วจากนั้นนำหมูที่หมักใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง หรือถ้าอยากรีบรับประทานจะหมักไว้ประมาณ 15 นาทีก็ได้

หมักเนื้อหมูด้วยแป้งข้าวโพด

?หมักเนื้อหมูด้วยแป้งข้าวโพด หรือแป้งมันสำปะหลัง แป้งเป็นวัตถุดิบที่สามารถทำให้หมูนุ่มขึ้นได้เช่นกันค่ะ ใช้แป้งมันหรือแป้งข้าวโพดเพียง 1 ช้อนโต๊ะ ต่อเนื้อหมู 1 กิโลกรัม ใช้เวลาในการหมักแค่ 2 ชม. แล้วนำใส่ตู้เย็นไว้และสามารถหมักทิ้งข้ามคืนก็ได้เช่นกัน รับรองเมื่อนำหมูออกมาทำอาหารคุณได้รับประทานหมูที่นุ่มลิ้นอย่างแน่นอน

หมักเนื้อหมูด้วย หอมใหญ่

?หมักเนื้อหมูด้วย หอมใหญ่ เพียงแค่สับหอมใหญ่ให้ละเอียด เพราะหอมใหญ่ดิบจะมีเอนไซม์ที่จะช่วยทำให้เนื้อหมูนิ่มขึ้น แต่ก็ต้องใช้เวลาในการหมักนานพอสมควรอย่างน้อย 1 ชั่วโมง วิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยค่ะ วิธีนี้เหมาะกับเนื้อหมูที่สไลด์เป็นบางๆ มากกว่าเนื้อหมูชิ้นใหญ่นะคะ

หมักเนื้อหมูนมสดจืดและไข่ไก่

?หมักเนื้อหมูนมสดจืดและไข่ไก่ วิธีนี้เหมาะกับการหมักเนื้อหมูส่วนที่ไม่มีไขมันหรือมีมันน้อย เช่น เนื้อสันใน เวลาหมักสามารถใส่ซีอิ้วขาว ซอสปรุงรสหรือเครื่องเทศลงไปด้วยเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้หมูอร่อยยิ่งขึ้น จากนั้นนำหมูที่หมักใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงจะทำให้เนื้อหมู มีความนุ่ม และชุ่มชื้น เวลานำออกมาประกอบอาหารจะทำให้เนื้อหมูมีความอร่อยมากค่ะ

?หมักเนื้อหมูด้วย โซดา ไวน์ เบียร์ และสับปะรด สิ่งเหล่านี้มีฤทธิ์เป็นกรดค่ะ เมื่อนำไปหมักเนื้อหมูจะทำให้โปรตีนในเนื้อเปื่อยยุ่ยและนุ่ม แต่อย่าหมักนานจนเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อยุ่ยเละไม่น่ารับประทาน สูตรนี้เหมาะสำหรับหมักกับเนื้อส่วนที่มีเส้นใยมากๆ และมีมันปนอยู่บ้าง เช่น เนื้อสะโพก จากนั้นนำหมูที่หมักใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ15- 30 นาที คุณจะได้หมูที่นุ่มชัวร์ค่ะ

?เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับสูตรหมักเนื้อหมูเด็ดๆ ที่ทางพิชชามีทนำมาฝาก ใครถนัดหมักแบบไหนก็สามารถนำไปใช้กันได้เลย แล้วถ้าหมักแล้วอร่อยอย่าลืมแวะมาบอกได้บ้างนะคะ แต่ก่อนที่จะนำเนื้อหมูไปหมักการเลือกซื้อเนื้อหมูจะต้องมีความสดใหม่ ไม่เหม็นคาวและล้างน้ำให้สะอาด ก่อนนำไปปรุงอาหารกันด้วยค่ะ…..

เรื่องหมูหมู เรารู้จริง
พิชชามีท
———————————————————-
หมูพิชชามีทได้รับมาตรฐาน GMP และ HACCP ระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าสะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดสารทุกชนิด แถมราคาก็โรงงานมาเอง
.
ส่งทั่วกรุงเทพ และปริมณฑลค่ะ
.
สอบถามเพิ่มเติม ??
โทร: 083-663-9456
เว็บไซต์: www.pitchameat.com
ไลน์: https://line.me/R/ti/p/@pitchameat (@pitchameat)
อินบ๊อก: http://m.me/pitchameat

เรื่องที่เกี่ยวข้อง